Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Thượng Nghị Sĩ John Mccain v�� Levin Kho Hàng Rác Thải Tại Trung Quốc Nhờ Đâu Đưa Vào Quân Đội Mỹ

Tại buổi họp báo ngày 7/11, Thượng nghị sĩ John Mccain với Levin bật mí, họ đã nghĩ ra 1 biện pháp "tuyệt vời" để ngăn chặn linh kiện giả của Trung Quốc: kiểm soát tất cả sản phẩm điện tử đến trong khoảng Trung Quốc, bất luận là quân sự hay thương mại khi cập cảng Mỹ.

Mỹ "nóng mặt", Trung Quốc cũng "nóng tai"

"Rất rộng rãi rác thải điện tử trong khoảng Mỹ và các nơi khác trên toàn cầu được đưa tới Hồng Kông, rồi từ Hồng Kông thâm nhập vào Trung Quốc. Tại thành thị Sán Đầu tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, người ta đốt dây điện phế truất thải, nhặt linh kiện cũ sót lại ra sông rửa sạch, rồi có lên đường phơi, sau ngừng thi côngĐây trải qua các thời kỳ như đánh bóng, đóng gói thì hoàn thành giai đoạn tái chế linh kiện cũ, việc rốt cuộc là bán ra thị phần.

doanh nghiệp Mỹ với thể tìm những sản phẩm này trên thị trường công khai hoặc trong khoảng những công ty Trung Quốc phê chuẩn mạng internet".

Ngày 8/11, đoạn diễn tả trật tự tái chế linh kiện cũ trong bản Con số của Thượng nghị sĩ John Mccain cùng Levin được truyền tải trên đông đảo phương tiện truyền thông đại chúng Mỹ. Thượng nghị sĩ John Mccain cho biết: "Ngày 11/11, người đảm trách của các tổ chức Mỹ sắm linh kiện điện tử giả sẽ phải tham gia phiên điều trần".

Tờ Navy Times (Thời báo Hải quân) cho biết: "Tên tiếng Anh của 3 tổ chức ở Thâm Quyến được nghị http://tinhhoa.net/ sĩ Mỹ nhắc đến vào ngày 7/11 tuần tự là Huajie Electronics, HongDark và Access Electronics".

Báo cáo của Thượng nghị sĩ John Mccain và Levin cho biết: "Điều tra phát hiện các đơn vị này đã bán 30 chuyến hàng gồm hơn 280.000 linh kiện điện tử cho Tập đoàn Thương mai IC thế giới (Global IC Trading Group – GITG). Số linh kiện này được sang tên cho tổ chức Leadsun là nhà phân phối cho Lầu Năm Góc".

Washington Post bình luận: "Về vấn đề này, Trung Quốc là nghi phạm quen thuộc".

trong khi chậm triển khai, Thời báo hoàn cầu Trung Quốc cho biết, ngay trong ngày 8/11, phóng viên của họ đã giao thông với 2 trong số 3 đơn vị trên. một doanh nghiệp phủ nhận từng kinh doanh với nước ngoài. doanh nghiệp còn lại thì chứng nhận doanh nghiệp này từng kinh doanh sở hữu Tập đoàn thương mại IC toàn cầu của Mỹ như truyền thông Mỹ đưa tin, nhưng chậm tiến độ là chuyện của phổ biến năm về trước. Họ ko phải biết sau khi sang tên, sản phẩm của họ mang được bán lại cho quân đội Mỹ hay không; hơn nữa khẳng định sản phẩm do doanh nghiệp này bán ra đều với bảo hành chất lượng.

Ngày 8/11, tư vấn phỏng vấn của Thời báo hoàn cầu, một chuyên gia trong ngành cung ứng linh kiện điện tử tại Trung Quốc cho biết: "Hiện nay, ở Trung Quốc đúng là đang còn đó hiện tượng công ty nhỏ tái chế linh kiện điện tử. đa dạng nơi như thức giấc Quảng Đông từng bị báo giới tố cáo sản xuất tương tự. Do sử dụng phổ biến hóa chất trong giai đoạn tái chế nên việc phân phối này ảnh hưởng xấu tới môi trường và sức khỏe con người, khi mà lợi nhuận thu được cũng ko cao".

bên cạnh đó, chuyên gia này nhấn mạnh: "Khi xuất khẩu linh kiện điện tử, hầu hết tổ chức Trung Quốc không biết đối tác sẽ bán sản phẩm cho nhà sản xuất của quân đội Mỹ. giả dụ biết đối tác là ngành nghề quân sự Mỹ, cơ quan hải quan Trung Quốc sẽ khiến cho việc rất chặt. ngoài ra, nếu 2 bên đều là doanh nghiệp dân dụng, thương chính rất khó can thiệp.

Mặt khác, tổ chức Trung Quốc tái chế linh kiện phổ biến lúc là việc khiến bất đắc dĩ. Trong điều kiện tình hình kinh tế Mỹ chẳng mấy khả quan, khi đến Trung Quốc mua hàng, phần đông doanh nghiệp Mỹ đã ép giá. một số nhà thương mại Mỹ rõ ràng biết đơn vị Trung Quốc với hành vi tái chế mà vẫn mặc nhiên tìm về; thậm chí còn có trường hợp nhà thương nghiệp Âu Mỹ bán sản phẩm kém chất lượng cho các xưởng phân phối của Trung Quốc.

Trong tình hình này, chỉ trích của Thượng nghị sĩ John Mccain chẳng những cố tình làm to chuyện mà còn rõ ràng bất công".

vì sao Mỹ không thể ngăn chặn hàng giả?

Tại buổi họp báo ngày 7/11, Thượng nghị sĩ John Mccain và Levin bật mí, họ đã nghĩ ra 1 giải pháp "tuyệt vời" để ngăn chặn linh kiện giả của Trung Quốc. chậm triển khai là tất cả sản phẩm điện tử tới trong khoảng Trung Quốc, bất luận là quân sự hay thương nghiệp lúc cập cảng Mỹ đều phải phê chuẩn kiểm tra; phần đông mức giá phát sinh sẽ do nhà vận tải chịu. Thượng nghị sĩ John Mccain và Levin còn kêu gọi vào kỳ họp quốc hội năm tới, đề nghị số đông tầm giá thay thế linh kiện điện tử giả lâu dài sẽ do nhà cung cấp chịu.

Trên Thời báo hoàn cầu, nhà nghiên cứu Nghê Phong của Viện công nghệ phố hội Trung Quốc phản ứng: "Sự việc này cho thấy tầm giá sắm tậu quốc phòng của Mỹ vẫn là khoản tiền mập mờ và được quản lý 1 bí quyết lỏng lẻo. các người như ông McCain chẳng những không kiểm điểm lại lỗ hổng trong hệ thống mua bán quốc phòng của Mỹ, chỉ dốc sức chỉ trích Trung Quốc, giống như người mang bệnh không tậu chữa từ gốc, lại đi nhét thuốc vào tay người khác".

Lỗ hổng trong hệ thống mua tìm quốc phòng của Lầu Năm Góc rốt cuộc nằm ở đâu?

một bài viết đăng trên Business Week (Mỹ) năm 2008 đã phấn đấu mổ xẻ bài toán này. Theo bài viết này, thời kỳ Chiến tranh Lạnh, quyền sản xuất thiết bị cho Mỹ chính yếu nằm trong tay những tổ chức khí giới to. tuy nhiên, sau Chiến tranh Lạnh, năm 1994, Lầu Năm Góc bắt đầu cách tân để tiết kiệm tầm giá, từ sản phẩm quân sự chuyên dụng chuyển sang mua hàng sở hữu sẵn. Quốc hội Mỹ còn quy định mua sắm quân sự phải đạt mục tiêu 22% sản phẩm đến từ công ty nhỏ.

Do tồn tại lỗ hổng về điều hành giám sát tìm sắm quân sự nên một số công ty nhỏ lẻ làm cho ăn tay chân đã tranh thủ chớp thời cơ. Mấy năm trước, 1 người phụ nữ 40 tuổi tên là Mary vô tình trông thấy một đoạn lăng xê mời thầu chip quân sự của Lầu Năm Góc trên mạng, và đã vớ được hiệp đồng giá trị hai,7 triệu USD khi mà thậm chí không biết sản phẩm dùng để làm gì.

"Bỏ ra 500 đô la chỉ tậu được 1 dòng bồn cầu" - chậm triển khai là phương pháp Thượng nghị sĩ John Mccain bình luận về lối giao dịch lên đường từ việc Lầu Năm Góc quá phụ thuộc vào nhà cung ứng độc quyền.

Còn một số phương tiện truyền thông quốc tế thì khôi hài thẩm định, nghị viên McCain chưa chắc lo cho nước cho dân như những gì ông diễn tả. AFP bình luận: "Rất đa dạng nhà chính trị Mỹ đều tin rằng trước cuộc tổng tuyển cử năm 2012, những câu chỉ trích nhằm vào Trung Quốc đều là những câu cử tri Mỹ rất thích nghe". Bình luận này rõ ràng sở hữu ý ám chỉ hành động quyết liệt của ông Levin của McCain là nhằm tiêu chí chính trị.

Báo Quân đội của Pháp cũng bình luận: "Bối cảnh lớn mà hai Thượng nghị sĩ John Mccain và Levin tuyên truyền mối đe dọa tới trong khoảng sản phẩm điện tử giả của Trung Quốc là phương án cắt giảm thâm hụt nguồn vốn đang hướng vào khoản giá tiền quân sự đồ sộ. to tiếng tuyên bố sản phẩm điện tử giả của Trung Quốc nạt dọa tới an ninh quốc gia Mỹ cố nhiên mang lợi cho họ phản đối phương án cắt giảm mức giá quân sự".

Từ khóa: thuong nghi si John Mccain

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét